ชื่อ                วิรัตน์ เอกปัจชา                          สถานศึกษา       มหาวิทยาลัยศิลปากร

ชื่อผลงาน         สมมติเทพ                                 ขนาดภาพ        120.00 x 200.00 cm                

ชื่องานเขียน    เศรษฐกิจพอเพียง                       วิธีทำ / เทคนิค สีอะคริลิกบนดินสอพอง 

รหัสภาพ          11-043                                     ราคา / Price     30,000 บาท / THB

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Name               Wirat Eakpatcha                      School             Silpakorn University

Title                  Divine King                              Size                 120.00 x 200.00 cm

Method             Acrylic on White Clay Filler      Code                11-043

 

งานเขียน

 “เศรษฐกิจพอเพียง” เป็นปรัชญาที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดำรัสชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตแก่พสกนิกรชาวไทยตลอดเวลากว่า 25 ปี ทรงได้เน้นย้ำแนวทางแก้ไขเพื่อให้รอดพ้นวิกฤตเศรษฐกิจและสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงยั่งยืนภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์ ความพอเพียงนั้นหมายถึงความพอประมาณ ความมีเหตุผล รวมถึงความจำเป็นที่จะต้องมีระบบภูมิคุ้มกันในตัวที่ดีพอสมควรต่อการมีผลกระทบใดๆ อันเกิดจาการเปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายใน ทั้งนี้ จะต้องอาศัยความรอบรู้ ความรอบคอบ และความระมัดระวังอย่างยิ่งในการนำวิชาการต่างๆ มาใช้ในการวางแผนและการดำเนินการทุกขั้นตอน

เหตุผล

เพราะเเผ่นดินไทยเป็นแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์เเละอบอุ่น เนื่องด้วยมีพระมหากษัตริย์ผู้ทรง ทศพิธราชธรรม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ผู้ทรงพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นเเนวทางที่ทรงมอบให้กับพสกนิกรชาวไทยได้นำไปใช้ว่าด้วยการพอมี พอกิน พอเพียง ในสิ่งที่ตนมี จึงทำให้เกิดความรัก ความอบอุ่น เเละความสามัคคี นำไปสู่ความร่มเย็นเป็นสุขของคนในชาติสืบต่อไป เปรียบพระองค์ท่านได้ดังสมมติเทพที่ช่วยประทานความช่วยเหลือด้านต่างๆ ให้แก่พสกนิกรของพระองค์